Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


CÙNG HỌC TẬP VÀ CHIA SẺ
 
Trang ChínhNỘI QUYLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Đề Thi Robocon 2011

Go down 
4 posters
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 129
Điểm : 1364
Danh tiếng : 32
Ngày tham gia : 29/11/2010
Đến từ : Điện K1

Đề Thi Robocon 2011 Empty
Bài gửiTiêu đề: Đề Thi Robocon 2011   Đề Thi Robocon 2011 EmptySat Dec 11, 2010 7:28 pm

Trước tiên ta xem Demo:
người dịch: kisfull




Mục lục:

Chủ đề của cuộc thi
Kích thước sân thi đấu : cấu trúc và kỹ thuật
Thông số kỹ thuật của karthong và những công cụ thi khác
Quy định của trò chơi
Nhiệm vụ của trò chơi và nội quy hạn chế cản phá
Quy định retries robot
Cách tính điểm và quyết định đội chiến thắng
Những lưu ý trong thiết kế và điều khiển
Những vi phạm
Truất quyền thi đấu
Quy định về an toàn của robot
Các đội
Những vấn đề khác




1. chủ đề của cuộc thi:

mỗi đội bao gồm không quá 3 robot. Một robot điều khiển bằng tay và một hoặc hai robot tự động. Robot điều khiển bằng tay phải hoàn thành công việc đầu tiên bằng cách nhặt lên 3 Joss Stick(chậu nhang) và đặt chúng ở khu Chung trước khi thực hiện các công việc khác. Sau đó robot bằng tay sẻ mang đế nến (hok biết tui dịch có đúng không nữa) và đặt chúng tại Common Zone (điểm trang trí) được định vị trên Sala. Robot bằng tay sẻ được hoạt động một lần nữa là làm nhiệm vụ thu thập Joss Stick Pots (cây nhang) ở khu vực Chung trong thời gian Krathong lắp ráp. Các robot tự động sẻ thu thập cánh hoa Krathong và hoa Karthong rồi đặt chúng tại các điểm chuẩn bị. Các robot tự động sẻ trang trí Krathong bằng cách chồng cánh hoa Karthong lên Karthong và sau đó chồng hoa lên và trên cùng là nến được đặt ở vị trí cố định trên Sala. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này robot bằng tay sẻ đặt 3 Joss Stick Pots (cây nhang) vào Karthong để trang trí. Robot tự động sẻ mang Karthong đã hoàn thành này và đặt nó lên bề mặt của mặt sông riêng của mình. Không có bất kỳ phần nào của robot được chạm hay tiếp xúc với mặt sông. Cuối cùng chỉ duy nhất một robot tự động được mang ngọn lửa nến và thả nhẹ nó lên trên nến trong Karthong hoàn thành việc nổi trên bề mặt sông. Sau khi hoàn thành các robot cũng không được chạm hay tiếp xúc với mặt sông cũng như Karthong đã hoàn thành. Đội đầu tiên thả được ngọn lửa nến thành công sẻ là đội chiến thắng của trận đấu. Đội hoàn thành việc đặt ngọn lửa nến thành công được gọi là “Loy Krathong”.

nếu không đội nào đạt được “Loy Karthong” trong vòng 3 phút thì đội chiến thắng sẻ được quyết định bằng cách tính điểm các nhiệm vụ đã hoàn thành.

Mỗi trận đấu được diễn ra giữa đội đỏ và đội xanh. Một trận đấu kéo dài trong 3 phút.

2. kích thước sân thi đấu: cấu trúc và kỹ thuật

1. (2.1) Sân thi đấu là một khu có kích thước 12.000mm x12.000mm và được bao quanh bởi một hàng rào bằng gổ với chiều cao là 100mm và độ dày 50mm. Sân thi đấu được chia đều cho cả hai đội và được ngăn cách bởi một hàng rào bằng gổ với chiều cao 100mm và độ dày là 50mm. Các đội thi đấu là đội đỏ và đội xanh. (hình 1-4)
[You must be registered and logged in to see this link.]
2. (2.2) Đường line màu trắng có chiều rộng là 30mm không sáng bóng được vẽ trên sàn của sân thi đấu.

3. (2.3) Khu vực sân thi đấu gồm có 1 khu chung, 1 sala, 1 mặt sông, khu xuất phát, khu chuẩn bị và điểm lưu trữ.

1. (2.3.1) Khu vực chung có hình chữ nhật có chiều rộng là 500mm và chiều dài là 3.500mm được sơn màu xanh lá cây sáng. Sáu cây cột được đặt ở giữa của khu chung để đặt các Joss Stick Pots (đế cắm nhang) lên. Mỗi đội có thể thu thập tối đa 9 Joss Sticks (nén nhang) từ khu chung cho việc trang trí Karthong.

2. (2.3.2) Sala là một nền được nâng lên với chiều cao là 300mm, chiều rộng là 4.000mm và chiều dài là 5.000mm. Nó được chia đều cho hai đội xanh và đỏ. Mỗi bên có một điểm trang trí có dạng hình tròn có đường kính 510mm được bao quanh bởi 1 hàng rào bằng gỗ với chiều cao 10mm và độ dày 10mm. Hai dốc với chiều dài là 1.000mm được xây dựng ở hai bên của Sala để tạo thuận lợi cho các robot tự động di chuyển lên.(hình 5-6)
[You must be registered and logged in to see this link.]
3. (2.3.3) Bề mặt sông được đặt ở vị trí giữa của Sala. Nó có thể được đong đưa bởi sức nặng của Karthong trong lúc rơi. (hình 7)
[You must be registered and logged in to see this link.]
1. (2.3.3.1) Bề mặt sông là một nền làm bằng gỗ với độ dày là 4mm, có chiều rộng 700mm, chiều dài 2.400mm. Nó có chiều cao tối đa là 280mm tính từ Sala tới bề mặt dưới của nền được làm bởi 4 dây thép không gỉ có đường kính 1,5mm và có chiều dài 350mm, tất cả cơ chế hình thành bề mặt sông được coi là mặt sông.

2. (2.3.3.2) Bờ sông được làm bằng một hàng rào bằng gỗ với chiều cao 180mm từ Sala và bề dày là 10mm. Có 4 bên bao quanh bề mặt sông. Bờ sông có thể được trang trí để đại diện cho nước hoặc sông (hình 8-9)
[You must be registered and logged in to see this link.]
4. (2.3.4) Mỗi đội có 3 khu vực bắt đầu: 2 khu xuất phát của robot tự động. 1 khu xuất phát của robot bằng tay. Mỗi khu vực xuất phát có độ dài là 1.000mm cho mỗi bên (1m2) . Khu xuất phát của đội đỏ là màu đỏ, khu xuất phát của đội xanh là màu xanh.

5. (2.3.5) Kho lưu trữ và điểm chuẩn bị làm bằng gỗ, thép, hoặc kim loại cứng để đặt một số công cụ của cuộc thi. Mỗi cực của các điểm lưu trữ và chuẩn bị gồm có 2 phần dưới và trên. Phần dưới có hình trụ với đường kính 100mm và chiều cao 800mm, phần trên có chiều cao là 100mm. Phần đỉnh trên có dạng hình nón có đường kính thay đổi từ 40mm đo tại vị trí cao nhất cho đến 60mm đo tại khoảng cách 30mm từ đỉnh cao nhất xuống. Phần đáy có hình trụ với đường kính là 60mm. Tuy nhiên phần trên của mỗi cực của các điểm lưu trữ của ngọn lữa nến chỉ có một hình dạng là hình trụ với đường kính là 60mm và chiều cao là 35mm(hình 10-12)
[You must be registered and logged in to see this link.]
3. Thông số kỷ thuật của Karthong và các công cụ thi khác

1. (3.1) Candle Bases ( đế nến), cánh hoa karthong, hoa, Joss Sticks (nhang), Joss Stick Pots(đế cắm nhang), ngọn lửa nến được sử dụng trong cuộc thi được cung cấp bởi ban tổ chức (hình 14-19)
[You must be registered and logged in to see this link.]
1. (3.1.1) trọng lượng của một Candle Base (đế nến) là khoảng 800g

2. (3.1.2) trọng lượng của một cánh hoa Karthong là khoảng 250g

3. (3.1.3) trọng lượng của một hoa là khoảng 250g

4. (3.1.4) trọng lượng của một Joss Stick ( nén hương hay nhang) là khoảng 100g

5. (3.1.5) trọng lượng của một ngọn lửa nến là khoảng 200g

2. (3.2) Tổng trọng luợng của Karthong khi hoàn thành là khoảng 1.700g.

3. (3.3) Bề mặt trên của đế nến, cánh hoa Karthong, hoa hoặc các Joss Stick Pot ( đế cắm nhang) được làm bằng cao su, nhựa hoặc giấy cát tông cắt theo hình dạng phù hợp có độ dày 3mm. Màu sắc của các bề mặt là màu hồng cho đội đỏ và màu xanh da trời cho đội xanh.

4. (3.4) Mặt dưới của cánh hoa Karthong, hoa hoặc các Joss Stick Pot (đế cắm nhang) được làm bằng cao su, nhựa hoặc giấy cát tông cắt theo hình dạng phù hợp có độ dày là 3mm. mặt dưới của cánh hoa Karthong là màu hồng cho đội đỏ và màu xanh da trời cho đội xanh.

5. (3.5) Karthong (lễ vật) bao gồm một đế nến (candle base), một cánh hoa Karthong và hoa. Chi tiết của từng phần như sau:

1. (3.5.1) Đế nến bao gồm 4 phần (hình 14)
[You must be registered and logged in to see this link.]
1. (3.5.1.1) Đế được làm bằng gỗ hoặc nhựa với độ dày là 4mm cắt theo hình tròn có đường kính là 500mm.

2. (3.5.1.2) đế có dạng hình trụ có đường kính trong là 70mm, đuờng kính ngoài là 500mm và chiều cao là 100mm.

3. (3.5.1.3) Mặt trên có một cái lỗ hình trụ.

4. (3.5.1.4) Nến được cố định trên đế được làm bằng nhựa rỗng hoặc gỗ có chiều cao 503mm tính từ đáy của đế nến và có đường kính là 60mm. Phần trên cùng của ngọn nến được bịt lại bằng cao su, gỗ, nhựa hoặc giấy bìa cứng với độ dày 4mm, phần bịt lại này có một nữa là màu đen và một nữa màu trắng. Phần đáy của nến được đưa vào một nắp nhựa có đường kính ngoài là 70mm, chiều cao là 70mm và dày 5mm. Nắp nhựa này được cố định lên đáy của thân nến bằng ốc vít.

2. (3.5.2) Cánh hoa Karthong được làm bằng xốp hình trụ với đường kính ngoài của cái lỗ bên trong là 76mm và đường kính ngoài cùng là 400mm và chiều cao của cánh hoa Karthong là 100mm. Một ống nhựa rỗng có đường kính ngoài là 76mm và bề dày là 2mm, chiều cao là 100mm được cố định ở trung tâm của cánh hoa Karthong để tạo điều kiện cho việc xếp lên Karthong. Phía trên của cánh hoa Karthong được trang trí 4 cánh hoa xung quanh. Bề mặt dưới của cánh hoa Karthong được phủ thêm một lớp ở dưới.(hình 15)
[You must be registered and logged in to see this link.]
3. (3.5.3) Hoa Karthong được làm bằng xốp hình trụ có đường kính ngoài (của cái lỗ bên trong) là 76mm, đường kính ngoài cùng là 280mm và có chiều cao là 100mm. Một ống nhựa rỗng có đường kính ngoài là 76mm và bề dày là 2mm, chiều cao là 100mm được cố định ở trung tâm để tạo điều kiện cho việc xếp lên Karthong. Ba lỗ để đặt Joss Sticks (ba lỗ để cắm nhang) được đặt ở vị trí cách tâm của hoa Karthong là 85mm và cách nhau một góc là 120 độ, mỗi lỗ có đường kính là 42mm. Một ống nhựa rỗng có đường kính ngoài là 42mm và có độ dày là 2mm và chiều cao là 100mm và được cố định ở trung tâm của các Joss Stick (lỗ cắm nhang) để tạo điều kiện cho việc đưa nhang vào. Bề mặt trên của hoa được bao phủ thêm một lớp. Mỗi đội được khuyến khích trang trí bề mặt trên của hoa. Những bông hoa trang trí chỉ có thể sử dụng cho mục đích trang trí và không được sử dụng cho chiến lược thi đấu. Bề mặt dưới được bao phủ thêm môt lớp. (hình 16)
[You must be registered and logged in to see this link.]
6. (3.6) Joss Stick (nhang) được làm bằng nhựa rỗng hoặc bằng gỗ với chiều cao là 250mm và có đường kính 34mm. Cả hai đầu của Joss Stick (nén nhang) được bịt kín bằng những miếng hình tròn làm bằng cao su, gỗ, nhựa hoặc giấy bìa cứng với độ dày là 3mm. Phần trên của Joss Stick (nén nhang) được sơn màu đỏ cho đội đỏ và màu xanh cho đội xanh với chiều cao là 50mm. (hình 17)
[You must be registered and logged in to see this link.]
7. (3.7) Joss Stick Pot (đế cắm nhang) được làm bằng xốp có hình trụ với đường kính của lỗ trung tâm là 76mm và đường kính ngoài cùng của đế cắm nhang là 280mm và có chiều cao là 100mm. Một ống nhựa rỗng có đường kính ngoài là 76mm và bề dày là 2mm, chiều cao là 100mm được cố định ở trung tâm để tạo điều kiện cho việc xếp lên Karthong. Ba lỗ để đặt Joss Sticks (ba lỗ để cắm nhang) được đặt ở vị trí cách tâm của hoa Karthong là 85mm và cách nhau một góc là 120 độ, mỗi lỗ có đường kính là 42mm. Mỗi ống nhựa có đường kính ngoài là 42mm và bề dày là 2mm và chiều cao là 100mm và được cố định ở trung tâm của các Joss Stick (lỗ cắm nhang) để tạo điều kiện cho việc đưa nhang vào. Phần trên và dưới của Joss Stick Pot (đế cắm nhang) được phủ thêm một lớp. Trọng lượng của nó vào khoảng 250g (hình 18)
[You must be registered and logged in to see this link.]
8. (3.8) Ngọn lửa nến bao gồm hai phần (hình 19)
[You must be registered and logged in to see this link.]
1. (3.8.1) Đế là một nắp có hình trụ làm bằng một ống nhựa rỗng có đường kính ngoài là 76mm và chiều cao là 55mm và bề dày là 2mm.

2. (3.8.2) Ngọn lửa nến được làm bằng xốp, nhựa, giấy, cao su hoặc thủy tinh có hình nón với chiều cao là 100mm.

4. Quy định của trò chơi

1. (4.1) Thời gian quy định.

1. (4.1.1) Mỗi trận đấu kéo dài trong 3 phút.

2. (4.1.2) Các trường hợp sau đây trận đấu sẻ được kết thúc ngay lập tức (kể cả trước khi trận đấu diễn ra):

1. (4.1.2.1) Khi có đội đạt được “loy Karthong”.

2. (4.1.2.2) Khi bị truất quyền thi đấu.

3. (4.1.2.3) Khi trọng tài và giám khảo nhận thấy trò chơi không thể tiếp tục.

2. (4.2) Hiệu chỉnh robot

1. (4.2.1) Các đội có 1 phút để hiệu chỉnh robot trước khi trận đấu bắt đầu.

2. (4.2.2) Mỗi đội có tối đa là 3 thành viên được tham gia vào việc hiệu chỉnh robot.

3. (4.2.3) Đội nào chưa hoàn thành việc hiệu chỉnh robot trong 1 phút quy định thì có thể tiếp tục hiệu chỉnh khi trận đấu bắt đầu.

3. (4.3) Vị trí xuất phát của robot và các thành viên tham gia trận đấu.

1. (4.3.1) Robot bằng tay phải xuất phát ở vị trí xuất phát của robot bằng tay.

2. (4.3.2) Robot tự động 1 phải xuất phát trong vùng xuất phát của robot tự động 1.

3. (4.3.3) Robot tự động 2 phải xuất phát trong vùng xuất phát của robot tự động 2.

4. (4.3.4) Sau khi robot tự động hoạt động, các thành viên điều khiển robot tự động phải nhanh chóng rời khỏi sân ngay lập tức.

5. Nhiệm vụ của trận đấu và quy định về hạn chế cản phá

Một khi trận đấu đã bắt đầu, mỗi đội phải hoàn thành các nhiệm vụ theo thứ thự như sau:

1. (5.1) Robot bằng tay đi lấy 3 Joss Stick Pots ( chậu nhang) và đặt chúng tại khu chung, 3 Joss Stick Pots (chậu nhang) gồm có 2 Joss Stick Pots (chậu nhang) của đội mình và một Joss Stick Pot (chậu nhang) của đội bạn. Không hoàn thành được nhiệm vụ này thì robot bằng tay không được phép làm nhiệm vụ khác, và cả robot tự động sẻ không được phép bắt đầu.

2. (5.2) Robot bằng tay mang Candle base (cái đế dưới cùng đề trang trí Karthong) và đặt nó tại điểm trang trí trên Sala.

3. (5.3) Các robot tự động lúc này đi thu thập cánh hoa Karthong và hoa Karthong từ các điểm lưu trữ và di chuyển trên phần sân của mình đến trước điểm chuẩn bị và đặt chúng tại điểm chuẩn bị.

4. (5.4) Các robot tự động di chuyển lên Sala và lấy một cánh hoa Karthong và hoa Karthong từ các điểm chuẩn bị. Các robot tự động phải xếp cánh hoa Karthong và hoa Karthong lên Candle Base (đế nến) tại điểm trang trí và sau đó chồng hoa lên cánh hoa Karthong.

5. (5.5) Robot bằng tay thu thập bất kỳ Joss Sticks (nén nhang) của đội mình được phân biệt bằng màu của Joss Sticks ( nén nhang) từ khu chung và đặt 3 Joss Sticks ( 3 nén nhang) tại 3 lỗ của Karthong để trang trí trên Sala. Trong thời gian đặt Joss Sticks (nén nhang) các robot bằng tay được phép chạm vào Karthong tại điểm trang trí.

6. (5.6) Các robot tự động thực hiện xong việc trang trí Karthong và thả nó lên mặt sông. Không có bất kỳ phần nào của robot được phép chạm vào bề mặt sông dù là cố tình hay vô ý.

7. (5.7) Chỉ có một trong các robot tự động được mang đến ngọn lửa nến và thả nó lên trên đầu cây nến trong Karthong đã hoàn thành đang nổi trên mặt sông. Khi thả ngọn lửa nến lên đầu cây nến, ngọn lửa nến bị rơi ra ngoài sẻ không được sử dụng lại bất kỳ cái nào trong trận đấu trong bất kỳ trường hợp nào.

Một số hạn chế không được thực hiện trong trận đấu như sau:

8. (5.8) Khi thả ngọn lửa nến lên đầu cây nến, ngọn lửa nến sẻ không được sử dụng lại bất kỳ cái nào trong trận đấu trong bất kỳ trường hợp nào.

9. (5.9) Trong trường hợp làm rơi Joss Stick Pots (đế cắm nhang), Joss Sticks (nén nhang) hoặc Candle Base (đế nến) thì robot bằng tay có thể nhặt chúng lên nếu nó đang còn nằm ở trong sân thi đấu. việc nhặt Joss Stick Pots (đế cắm nhang), Joss Sticks (nén nhang) hoặc Candle Base (đế nến) có thể được sử dụng lại.

10. (5.10) Các robot tự động có thể làm bất kỳ nhiệm vụ nào của robot bằng tay.

11. (5.11) Robot bằng tay có thể được chuyển sang trở thành robot tự động sau khi đặt 3 Joss Stick Pots (đế cắm nhang) tại khu chung và được trọng tài chấp nhận. Quá trình chuyển đổi được thực hiện ở bất kỳ khu vực tự động nào. Một khi robot bằng tay được chuyển đổi thành robot tự động thì nó không thể chuyển đổi trở lại thành robot bằng tay nữa.

12. (5.12) Nếu Karthong không được hoàn thành thì không được thả Karthong lên mặt sông. Tương tự không được thả ngọn lửa nến lên khi Karthong chưa được hoàn thành.

6. Retries robot

1. (6.1) Việc khởi động lại robot chỉ được thực hiện khi có sự cho phép của trọng tài

2. (6.2) Các thành viên của đội được phép chạm vào robot trong lúc khởi động lại robot.

3. (6.3) Việc khởi động lại robot có thể thực hiện một lần hay nhiều lần khi cần thiết.

4. (6.4) Việc khởi động lại của robot bằng tay chỉ được thực hiện ở vùng xuất phát của robot bằng tay.

5. (6.5) Việc khởi động lại robot tự động có thể được thực hiện tại khu xuất phát của robot tự động 1 hoặc khu xuất phát của robot tự động 2.

6. (6.6) Trong khi Retry (khởi động lại robot), các đội có thể yêu cầu trọng tài mang những cánh hoa Karthong hoặc hoa Karthong rơi trở lại vị trí trước đó của nó, hay trở về điểm lưu trữ hay trở lại điểm chuẩn bị nếu nó được đặt thành công trước đó. Các điểm số thu được này vẫn được tính.

7. (6.7) Trong khi Retry (khởi động lại) robot, các đội có thể yêu cầu trọng tài mang Karthong đã hoàn thành bị rơi trên đường tới bề mặt sông trở về điểm trang trí. Các điểm số đã thu được vẫn được tính.

8. (6.8) Trong khi Retry (khởi động lại) robot các đội có thể mang tất cả những đối tượng (những vật dụng dùng để hoàn thành Karthong) còn nằm trên robot trở lại vị trí xuất phát. Tuy nhiên kích thước trong khu xuất phát phải được thực hiện theo quy định được viết ở mục 8.5 và 8.6, nếu không thì các đối tượng (những vật dụng dùng để hoàn thành Karthong) sẻ được xem là phạm quy.

9. (6.9) Trong quá trình mang những Joss Stick Pots (đế cắm nhang) tới khu vực chung nếu robot bằng tay làm rơi những Joss Stick Pots (đế cắm nhang) này thì các thành viên trong đội được phép mang những Joss Stick Pots (đế cắm nhang) trở lại các điểm lưu trữ của Joss Stick Pots (đế cắm nhang). Đây là trường hợp khởi động lại bắt buộc.

10. (6.10) Các robot tự động không được mang cánh hoa Karthong hoặc hoa Karthong đến điểm chuẩn bị khi chúng đã nằm trên Sala. Đây là hành động vi phạm luật và bắt buộc phải Retry (khởi động lại) robot. Cánh hoa Karthong và hoa Karthong mà bị mang lại điểm chuẩn bị thì sẻ được đưa lại điểm lưu trữ (ý câu này là robot tự động không được mang những cánh hoa và hoa quay trở lại điểm chuẩn bị nếu robot tự động mang nó lại điểm chuẩn bị thì sẻ bị trọng tài mang lại điểm lưu trữ).

11. (6.11) Trong thời gian đặt Karthong đã hoàn thành lên mặt sông nếu có một bộ phận nào của robot tự động hoặc bộ phận giữ Karthong chạm vào bề mặt sông do cố ý hay vô ý đều là vi phạm luật và bắt buộc phải Retry lại robot. Đội mắc phải vi phạm này phải khởi động lại robot và bắt đầu lại tại điểm xuất phát (Start Zones). Khi thả Karthong mà vi phạm luật thì trọng tài sẻ lấy Karthong ra khỏi khu vực. Karthong đó sẻ không được sử dụng trong trận đấu nữa.

12. (6.12) Trong quá trình thả ngọn lửa nến lên đầu của cây nến trong Karthong đã hoàn thành đang nổi trên mặt sông, nếu có bộ phận nào của robot tự động hoặc các bộ phận để giữ ngọn lửa nến chạm vào Karthong hoặc bề mặt sông do cố ý hay vô ý đều là phạm luật và bắt buộc phải khởi động lại robot. Đội phải khởi động lại robot tự động đã mắc phải lỗi này và robot tự động khác (nếu có) bắt đầu lại tại điểm xuất phát (Start Zones) (ý câu này là đội nào mắc phải vi phạm này thì có thể khởi động lại robot này hoặc là robot khác (nếu đội có 2 robot tự động) để làm tiếp công việc ). Robot tự động mà vẫn giữ ngọn lửa nến khi vi phạm thì có thể mang nó lại khu xuất phát (Start Zones) của robot tự động. tuy nhiên kích thước trong khu vực xuất phát của robot tự động phải tuân theo quy định được nêu ở mục 8.5, nếu không thì ngọn lửa nến sẻ được mang trở lại điểm lưu trữ của ngọn lửa nến.

13. (6.13) Robot tự động không được giữ ngọn lửa nến và Karthong đã hoàn thành cùng một lúc. Đây là hành động vi phạm luật và bắt buộc phải Retry (khởi động lại) robot. Trong trường hợp này thì ngọn lửa nến sẻ được đưa trở về điểm lưu trữ của ngọn lửa nến và Karthong hoàn thành sẻ được đưa trở lại điểm trang trí.

14. (6.14) Được phép sử dụng việc Retry như một chiến thuật thi đấu.

7. Quyết định đội chiến thắng

1. (7.1) Đội đầu tiên có robot tự động hoàn thành việc thả ngọn lửa nến thành công lên Karthong đang nổi trên mặt sông sẻ là đội chiến thắng và trận đấu kết thúc. Đây là thành tích cao nhất của trò chơi và được gọi là “Loy Karthong”.

2. (7.2) Nếu không đội nào đạt được “Loy Karthong” trong 3 phút thi đấu thì đội thắng cuộc được quyết định dựa trên số điểm đã thu được từ những nhiệm vụ đã hoàn thành. Đội có số điểm cao hơn là đội chiến thắng. Các số điểm từng công việc được tính như sau:

1. (7.2.1) Robot bằng tay lấy 3 Joss Stick Pots (đế cắm nhang) và đặt chúng ở khu vực chung (Common Zone) được 18 điểm (2 điểm cho mỗi cây nhang) (ghi chú: mỗi chậu nhang có 3 cây nhang và mỗi cây nhang có 2 điểm vậy một chậu nhang có 6 điểm)

2. (7.2.2) Robot bằng tay mang thành công Candle Base (đế nến) đến điểm trang trí và đặt thành công được 12 điểm.

3. (7.2.3) Các robot tự động thu thập thành công 2 cánh hoa Karthong và 2 hoa và đặt chúng tại 4 điểm chuẩn bị được 40 điểm ( 10 điểm cho mỗi đối tượng).

4. (7.2.4) Robot tự động xếp thành công một cánh hoa Karthong từ các điểm chuẩn bị lên đế nến được 10 điểm.

5. (7.2.5) Robot tự động xếp thành công một hoa từ điểm chuẩn bị và cánh hoa Karthong tại điểm trang trí được 10 điểm.

6. (7.2.6) Robot bằng tay hoàn thành việc đặt 3 Joss Sticks (nén nhang) vào trong 3 cái lỗ của Karthong trên điểm trang trí được 30 điểm (10 điểm cho mỗi Joss Stick (nén nhang).

7. (7.2.7) Robot tự động thành công trong việc thả Karthong hoàn thành lên mặt sông được 30 điểm.

8. (7.2.8) Một robot tự động hoàn thành việc mang ngọn lửa nến và thả nó lên đầu của ngọn nến của Karthong đã hoàn thành nổi trên mặt sông được 50 điểm.

3. (7.3) kết quả trận đấu

1. (7.3.1) Kết quả trận đấu được công bố sau khi kết thúc trận đấu trong vòng 3 phút, trọng tài sẻ kiểm tra và xác nhận các nhiệm vụ đã hoàn thành và những vi phạm của robot.

2. (7.3.2) Trận đấu sẻ kết thúc khi:

1. (7.3.2.1) Hết thời gian 3 phút.

2. (7.3.2.2) Một đội bị loại.

3. (7.3.2.3) Một đội dành được “Loy Karthong”.

3. (7.3.3) 300 điểm sẻ được trao cho đội giành được “Loy Karthong”.

4. (7.3.4) Trước khi đạt được “Loy Karthong” có thể thả 1 hay nhiều hơn 1 lần (thả ngọn lửa nến).





8. Những lưu ý trong thiết kế và điều khiển.

1. (8.1) Mỗi đội được sử dụng 3 robot: 1 robot bằng tay và 2 robot tự động.

2. (8.2) Mỗi robot không được tách ra thành các robot nhỏ hay nối bằng dây.

3. (8.3) Robot tự động được phép liên lạc với nhau tuy nhiên không được dùng sóng vô tuyến.

4. (8.4) Các robot phải được thực hiện bởi các thành viên trong đội của cùng một trường đại học hay cao đẳng.

5. (8.5) Robot tự động

1. (8.5.1) Mỗi một robot tự động phải thực hiện nhiệm vụ tự động sau khi có một thành viên trong nhóm khởi động cho nó.

2. (8.5.2) Trong vùng xuất phát của robot tự động, robot tự động phải có kích thước không lớn hơn 1.000mm chiều rộng và 1.000mm chiều dài và chiều cao không quá 1.400mm. Không có giới hạn về kích thước của robot khi trận đấu bắt đầu.

6. (8.6) Robot bằng tay

1. (8.6.1) Robot bằng tay được điều khiển bởi một thành viên trong đội thông qua một kết nối bằng dây, điều khiển từ xa bằng hồng ngoại, tia nhìn thấy được hoặc điều khiển bằng âm thanh. Sóng RF bị cấm. Người điều khiền không được phép leo lên robot.

2. (8.6.2) Trong trường hợp hoạt động của robot được điều khiển thông qua một dây cáp thì độ dài của dây phải dài từ 1.000mm đến 3.000mm. Dây điều khiển phải đặt ở độ cao không thấp hơn 1.000mm tính từ sàn nhà lên.

3. (8.6.3) Trong khu vực xuất phát của robot bằng tay, các robot bằng tay phải có kích thước không lớn hơn 1.000mm chiều dài và 1.000mm chiều rộng và chiều cao không quá 1.400mm. Robot có thể mở rộng cho dài ra trong một bán kính 2.000mm tính theo đường chiếu thẳng góc từ trên xuống.

7. (8.7) Trọng lượng của robot.

1. (8.7.1) Tổng trọng lượng của tất cả các robot, thiết bị và các vật dụng sử dụng trong cuộc thi không được vượt quá 50kg lưu ý việc thay đổi pin phải cùng loại, cùng trọng lượng, điện áp như pin củ.

8. (8.8) Nguồn điện cho robot

1. (8.8.1) Mỗi đội phải chuẩn bị nguồn điện riêng của mình.

2. (8.8.2) Điện áp được sử dụng cho mỗi robot không được vượt quá 24VDC.

3. (8.8.3) Sức ép của khí nén không được vượt quá 6 bar.

4. (8.8.4) Ban tổ chức có quyền yêu cầu khai báo về nguồn điện và cấm bất kỳ phần điện nguy hiểm và không thích hợp.

9. (8.9) Quy tắc an toàn

1. (8.9.1) Cấm sử dụng chất cháy nổ hay hóa chất nguy hiểm.

2. (8.9.2) Nếu sử dụng laser thì có thể sử dụng loại laser từ cấp 2 trở xuống. Trong việc thiết kế laser phải được thực hiện sao cho bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người xung quanh. Đặc biệt là không được để các tia laser hướng vào mắt của khán giả.

10. (8.10) thử sân cho robot

1. (8.9.1) Robot tham gia trận đấu được thử sân trước một ngày trước khi cuộc thi chính thức diễn ra. Đội nào không đến thử sân theo lịch sẻ không được vào chạy thử.

2. (8.9.2) thông tin chi tiết về thời gian thử sân sẻ được cung cấp sau.



9. Vi phạm

Nếu vi phạm xảy ra, 20 điểm sẻ được khấu trừ ngay lập tức và nếu vẫn tiếp tục vi phạm thì 20 điềm sẻ được trừ cho mỗi 3 giây. Mỗi thời điểm khấu trừ được coi là số lần vi phạm. Đội vi phạm 3 lần trong một trận đấu sẻ bị loại. Các hành vi vi phạm được phân loại như sau:

1. (9.1) Bất kỳ một phần nào của bất kỳ robot hoặc các thiết bị dùng để giữ các cấu kiện ra khỏi khu vực sân thi đấu hoặc không gian phía trên nó.

2. (9.2) Bất kỳ một bộ phận nào của bất kỳ robot nào hoặc các thiết bị dùng để giữ các cấu kiện vào khu vực của đội bạn hoặc không gian phía trên nó.

3. (9.3) Bất kỳ bộ phận nào của robot bằng tay hoặc các thiết bị dùng để giữ cấu kiện vào bề mặt sông hoặc không gian trên nó.

4. (9.4) Bất kỳ một bộ phận nào của Robot bằng tay chạm vào cơ thể của robot tự động dù là vô ý hay cố ý.

5. (9.5) Bất kỳ bộ phận nào của các robot hoặc các thiết bị dùng để giữ cấu kiện gây cản trở ở khu chung (Common Zone).

6. (9.6) Người điều khiển robot bằng tay sử dụng robot bằng tay để cản trở, gây khó khăn cho đội đối phương trong khi đặt Joss Stick Pots (đế cắm nhang) tại khu chung (Common Zone).

7. (9.7) Bất kỳ bộ phận nào của robot tự động chạm vào các bề mặt sông khi thả Karthong đã hoàn thành lên mặt sông do vô ý hay cố ý.

8. (9.8) Bất kỳ một bộ phận nào của bấy kỳ robot nào chạm vào bất kỳ chỗ nào của Karthong đang nỗi trên mặt sông (cũng không được chạm vào mặt sông) trong việc thả ngọn lửa nến do vô ý hay cố ý.

9. (9.9) Các robot tự động lấy ngọn lửa nến và Karthong đã hoàn thành cùng một lúc.

10. (9.10) Robot tự động đặt bất kỳ cánh hoa Karthong hay hoa lên điểm chuẩn bị khi nó đang nằm trên Sala.

11. (9.11) Những hành động vi phạm khác không có nói đến trong phần truất quyền thi đấu được coi là vi phạm.



10. Truất quyền thi đấu

Một đội sẻ bị truất quyền thi đấu nếu có những hành động sau đây:

1. (10. 1) Đội cố tình phá hoại sân, gây thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị hoặc phá hoại robot của đội bạn.

2. (10. 2) Đội thực hiện bất kỳ một hành động nào không theo tinh thần Fair play.

3. (10. 3) Đội không nghe theo chỉ dẫn của trọng tài.

4. (10. 4) Đội khởi động (robot) sai 3 lần trong một trận đấu.

5. (10. 5) Đội vi phạm 3 lần trong một trận đấu.



11. Quy định về an toàn của robot

(11.1) Tất cả các robot phải được thiết kế và sản xuất để không gây nguy hiểm cho bất kỳ ai tại điểm thi đấu.
(11.2) Tất cả các robot phải được thiết kế và sản xuất để không gây thiệt hai cho bất kỳ robot của đội khác hoặc trong lĩnh vực này.


12. Đội

(12.1) Mỗi nước cử ra một đại diện duy nhất để tham gia cuộc thi. Riêng thái lan là nước chủ nhà có thể có 2 đại diện tham gia cuộc thi.
(12.2) Mỗi 1 đội bao gồm 3 sinh viên và một hướng dẫn viên thuộc cùng một trường đại học hay cao đẳng. Có 3 sinh viên của đội được tham gia vào trận đấu.
(12.3) Ngoài ba thành viên chính thức tham gia vào trận đấu các thành viên còn lại có thể giúp đở mang robot tới khu vực thi đấu nhưng không được tham gia vào trận đấu.
(12.4) Sinh viên đã tốt nghiệp không được tham gia vào trận đấu.


13. những vấn đề khác

(13.1) Sự hợp pháp của bất kỳ một hành động nào không được đề cập trong luật sẻ được trọng tài xem xét và quyết định.
(13.2) các kích thước, trọng lượng… của những phương tiện và những thiết bị được mô tả trong luật có thể có sai số 5%. Tuy nhiên kích thước và trọng lượng của robot được đề cập trong luật là lớn nhất không thể thay đổi.
(13.3) Mọi thắc mắc về luật thi có thể gửi về website chính thức của cuộc thi robotcon châu á thái bình dương 2011 Bangkok. [You must be registered and logged in to see this link.]
(13.4) Bất kỳ một chỉnh sửa hay bổ sung đều được đưa lên trang web chính thức.
(13.5) Các trọng tài có quyền yêu cầu giải thích thêm và bổ sung về các vấn đề an toàn của robot .


Mọi thay đổi về luật trên trang web chính thức của robocon 2011 sẻ được nhóm thường xuyên cập nhật và dịch sang tiếng việt.


CHÚC CÁC BẠN CÓ MỘT MÙA ROBOCON THÀNH CÔNG.

Về Đầu Trang Go down
https://diendientu.forumvi.com
boyauto
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
boyauto


Tổng số bài gửi : 41
Điểm : 58
Danh tiếng : 4
Ngày tham gia : 12/12/2010

Đề Thi Robocon 2011 Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Đề Thi Robocon 2011   Đề Thi Robocon 2011 EmptySun Dec 12, 2010 3:47 pm

[You must be registered and logged in to see this image.] the thi moi nguoi cung thao luan ve de thi nam nay di
Về Đầu Trang Go down
lucky
Thành viên đặc biệt
Thành viên đặc biệt
lucky


Tổng số bài gửi : 240
Điểm : 580
Danh tiếng : 17
Ngày tham gia : 06/12/2010
Tuổi : 36
Đến từ : Việt Nam

Đề Thi Robocon 2011 Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Đề Thi Robocon 2011   Đề Thi Robocon 2011 EmptyMon Dec 13, 2010 1:24 pm

Nhìn thế kia đã thấy mức độ cơ khí là rất cao rùi! anh em mình là dân điện hơi khó cho anh em rùi! Đây lại là một đề tài khá hay cho anh em mình rùi!
Về Đầu Trang Go down
trungkienksnb.tk
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
trungkienksnb.tk


Tổng số bài gửi : 115
Điểm : 195
Danh tiếng : 15
Ngày tham gia : 06/12/2010
Tuổi : 36
Đến từ : Ninh Bình

Đề Thi Robocon 2011 Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Đề Thi Robocon 2011   Đề Thi Robocon 2011 EmptyMon Dec 13, 2010 2:01 pm

Thế thì anh em giao lưa với khoa cơ khí nữa.vừa tạo tinh thần đoàn kết vừa họp hỏi được nhiêu!
[You must be registered and logged in to see this image.]
Về Đầu Trang Go down
http://trungkienksnb.tk
Sponsored content





Đề Thi Robocon 2011 Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Đề Thi Robocon 2011   Đề Thi Robocon 2011 Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Đề Thi Robocon 2011
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tuyển thành viên .abu robocon 2011 chính thức hoạt động.mong mọi người ủng hộ và giúp đỡ.thanks
» Chủ đề & luật thi Robocon 2012
» Tai lieu huong dan lam Robocon
» Chương trinh Robocon năm trước
» Robocon lực lượng hoành tráng nhất từ trước tới giờ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: ROBOCON VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC :: ROBOCON-
Chuyển đến